LINE

เบรกแตก ประกันคุ้มครองแค่ไหน

เบรกแตก ประกันคุ้มครองแค่ไหน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ความเสียหายของอะไหล่รถยนต์หรือแม้แต่ตัวเครื่องยนต์เอง เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่อาจก่อให้เกิดข้อพิพาทระหว่างผู้เอาประกันภัยและผู้รับ ประกันภัยได้ง่าย เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ในบางครั้งอาจต้องใช้เทคนิคทางช่างหรือผู้เชี่ยวชาญมาให้ข้อยุติว่า
ความเสียหายเกิดขึ้นจาก”ความเสื่อมสภาพตามธรรมชาติ”หรือ”อุบัติเหตุ”

ความเสียหายของอะไหล่รถยนต์เบรคแตก

ดังนั้นผู้เอาประกันภัยต้องมีความเข้าใจเป็นพื้นฐานก่อนว่า ความเสียหายของอะไหล่รถยนต์ตลอดไปถึงเครื่องยนต์นั้น เป็นความเสียหายที่เกิดจากสภาพการใช้งานโดยทั่วไป หรือ เป็นความเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุ

คู่มือตีความกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ซึ่งถือเป็นประกาศนายทะเบียนมีผลบังคับใช้ตามกฏหมาย ในหมวดความเสียหายต่อรถยนต์ ข้อ 7 การยกเว้นความเสียหายต่อเครื่องยนต์ การประกันภัยนี้ไม่คุ้มครอง ในข้อ 7.2

“การแตกหักของเครื่องจักรกลไกของรถยนต์ หรือการเสียหายหรือการหยุดเดินของเครื่องจักรกลไก หรือเครื่องไฟฟ้าของรถยนต์อันมิได้เกิดจากอุบัติเหตุ”

อธิบายได้ว่าอะไรที่เกิดความเสียหายขึ้นมาและไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุหรือ ไม่ได้เกิดจากการกระทำของบุคคลภายนอก ความเสียหายนี้จะไม่ได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย

แต่ถ้าหากเป็นความเสียหายของอะไหล่หรือตัวเครื่องยนต์ทำให้เกิด ความเสียหายต่อเนื่อง อาทิขับรถยนต์อยู่ดีๆเครื่องยนต์เสีย หรือเบรกเสียหรือแตก ทำให้ผู้ขับขี่ไม่สามารถควบคุมรถได้ เกิดไปเฉี่ยวชนหรือพลิกคว่ำทำให้รถยนต์เสียหาย หรือทำให้ทรัพย์สินและชีวิต ร่างกายอนามัยของบุคคลอื่น

ความเสียหายของตัวรถยนต์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดจะมากจะน้อยขนาดไหน บริษัทประกันภัยผู้รับประกันภัยไว้จะต้องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งหมด(เฉพาะรถยนต์ที่ทำประกันภัยประเภท 1 เท่านั้น) ยกเว้น ชิ้นส่วนต้นเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ อาทิเครื่องยนต์ที่เกิดเสียขึ้นมา หรือเบรกแตก ฯลฯ
ส่วนทรัพย์สินหรือชีวิต ร่างกาย อนามัย บุคคลภายนอก จะได้รับความคุ้มครองอยู่แล้วตามเงื่อนไข

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันแบบไหนเหมาะกับคนขับรถบ่อยundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ในยุคนี้ใครๆ ก็อยากประหยัดเงินในกระเป๋า อะไรจ่ายน้องลงได้ก็ต้องทำ แต่รายจ่ายสำคัญที่จะขาดไม่ได้เลยสำหรับคนมีรถยนต์ หนึ่งในนั้นคือประกัน แต่บางคนอาจยังไม่แน่ใจว่าต้องเลือกประกันแบบไหนถึงจะคุ้ม บางคนอาจจะรู้แต่ประกันชั้น 1 เพราะคุ้มครองทุกอย่าง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ขับรถบ่อย ประวัติการขับขี่ค่อนข้างดี อยากจ่ายให้น้อยลง แต่ต้องการความคุ้มครองใกล้เคียงประกันชั้น 1 ยังมีประกันรถตัวอื่นตอบโจทย์ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันใกล้ฉัน แนวทางที่ดีที่สุดของคุณในการค้นหาความคุ้มครองที่เหมาะสมundefined
18 พฤษภาคม พ.ศ.2566

กำลังมองหาประกันภัยใกล้ตัวคุณอยู่หรือเปล่า? คู่มือที่ครอบคลุมนี้จะแนะนำคุณตลอดกระบวนการค้นหาความคุ้มครองประกันที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของคุณ ค้นพบเคล็ดลับและข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเพื่อช่วยคุณนำทางแนวการประกันภัยและปกป้องสิ่งที่สำคัญที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แบตไฮโดรลิกกับแบตแบบเติมน้ำกลั่นต่างกันยังไงundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

แบตไฮโดรลิกกับแบตแบบเติมน้ำกลั่นต่างกันยังไง แบตเตอรี่เป็นส่วนสำคัญมากของรถยนต์ เพราะต้องคอยทำหน้าที่แหล่งสำรองไฟฟ้า คอยจ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังเครื่องยนต์ ระบบไฟส่องสว่าง อุปกรณ์มัลติมีเดียภายในรถยนต์และจ่ายไฟให้กับรถยนต์เมื่อสตาร์ทรถ ดังนั้นผู้ขับขี่ต้องคอยดูแลรักษาแบตเตอรี่ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่า Excess คืออะไรundefined
13 พฤษภาคม พ.ศ.2564

ค่า Excess คืออะไร ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ค่า Excess เป็นสิ่งที่เราจำเป็นที่จะต้องควักเงินของตัวเองในราคา 1,000 บาท

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไมundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไม ในปัจจุบันยางรถยนต์รุ่นใหม่จะมีข้อมูลดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วยางที่บ่งบอกถึงสมรรถนะของยาง กล่าวได้ว่าเป็นสมรรถนะความเร็วสูงสุดที่ยางสามารถรับได้ ซึ่งสัญลักษณ์ความเร็วยางไม่ได้หมายความว่ารถจะได้รับการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยความเร็วสูงสุดที่ยางมีขีดความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้สภาวะอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือขึ้นอยู่กับสภาพถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยความปลอดภัยทางไซเบอร์undefined
28 มีนาคม พ.ศ.2566

ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน ภัยคุกคามความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นปัญหาที่แท้จริงสำหรับธุรกิจทุกขนาด ตั้งแต่การรั่วไหลของข้อมูลไปจนถึงการโจมตีทางไซเบอร์ ธุรกิจต่าง ๆ มีความเสี่ยงต่อภัยคุกคามทางออนไลน์ที่หลากหลาย ซึ่งอาจสร้างความเสียหายทางการเงินและชื่อเสียงอย่างมาก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561